Video Bản tin Sức khỏe 24H

Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp

Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc sốt xuất huyết. Tại các bệnh viện, số lượng bệnh nhân đến khám và tái khám do sốt xuất huyết vẫn tăng nhanh.
17:57 - 02/09/2023

Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp

Dù ở thời điểm hiện tại đã gần đến giờ nghỉ trưa nhưng tại Phòng khám Truyền nhiễm của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vẫn còn khá đông các bệnh nhân, trong đó chủ yếu là các bệnh nhân đến khám và tái khám do mắc sốt xuất huyết. Dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội từ khoảng tháng 7, đến nay, dù đã gần 2 tháng nhưng số bệnh nhân mắc mới sốt xuất huyết vẫn tiếp tục tăng nhanh. Đặc biệt, trong lần dịch này, tỉ lệ bệnh nhân có những triệu chứng nặng như tiểu cầu thấp, xuất huyết...khá nhiều. Đối với những bệnh nhân đến khám ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hôm nay, các bác sĩ đều dặn bệnh nhân đi cùng người nhà để tránh các tình trạng choáng, ngất do lượng tiểu cầu xuống thấp.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội, từ đầu năm cho đến nay, Hà Nội ghi nhận  326 ổ dịch sốt xuất huyết. Hiện còn 129 ổ dịch vẫn đang "hoạt động" tại 27 quận, huyện, thị xã. Tại các địa phương trên địa bàn thành phố, công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết đang được gấp rút triển khai dưới nhiều hình thức. Theo dự báo, từ giờ cho tới cuối năm dịch bệnh có thể sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế cho biết: So với cùng kỳ năm trước, số mắc và tử vong do sốt xuất huyết đều giảm. Tuy nhiên, nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống, có thể số mắc sẽ tiếp tục tăng cao do đang vào cao điểm mùa mưa.

Thực hiện: Nguyên Hạnh – Trọng Đại