Video Tin trong nước

Hà Nội: Hiệu quả từ mô hình ki-ốt đón tiếp bệnh nhân

Tiết kiệm thời gian, không xếp hàng, không chờ đợi, chủ động thời gian khám, đây là một số tiện ích mà người dân ở huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội đang được thụ hưởng thông qua mô hình Ki-ốt đón tiếp bệnh nhân.
21:13 - 26/02/2023

Hà Nội: Hiệu quả từ mô hình ki-ốt đón tiếp bệnh nhân

        Anh Phạm Quốc Hùng ở huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội hôm nay bố trí xin nghỉ để đi khám bệnh. Anh vào trang web của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đặt lịch khám online qua mạng. Sau vài phút thao tác, anh đã có mã QR Code, sau đó đến bệnh viện quét qua ki-ốt đón tiếp là được vào khám luôn, không một phút chờ đợi.

      Anh Nguyễn Văn Lâm ở huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội cũng như vậy, thay vì đặt online, anh đến trực tiếp ki-ốt đón tiếp, dùng căn cước công dân quét và đặt lịch khám. Sau vài phút thao tác anh đã có tên trên bảng điện tử chờ khám mà không tiếp xúc với bất kì nhân viên y tế nào, không cần khai bất kì loại giấy tờ nào.

      Thực hiện việc chuyển đổi số, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã xây dựng đặt lịch khám online qua trang web, đặt lịch khám tại bệnh viện thông qua ki-ốt tiếp đón không tiếp xúc người với người, nhờ đó Bệnh viện chủ động được nhân sự, tiết kiệm thời gian tiếp đón, tăng thời gian khám, tư vấn, nâng chất lượng khám chữa bệnh, tiết giảm kinh phí in ấn giấy tờ, không cần nhập dữ liệu cho bệnh nhân, lưu trữ bệnh án điện tử để thẽo dõi cho những lần khám sau và hàng chục tiện ích khác của cả bệnh viện và người bệnh.

      Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, TP. Hà Nội, sau 6 tháng thí điểm, bệnh viện đã tiếp đón trên 22.000 bệnh nhân, trong đó lượng bệnh nhân sử dụng căn cước công dân gắn chíp chiếm khoảng 52% lượng người tới khám. Bệnh viện cũng áp dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh, tiến tới triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, thực hiện bệnh viện không phim, không giấy nhằm giảm thời gian chờ khám của bệnh nhân tại khoa khám bệnh./. 

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng