Video Tin trong nước

Hà Nội: Khách sạn, nhà hàng phải đảm bảo qui định vệ sinh an toàn thực phẩm

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị mở cửa lại sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Hà Nội đã có nhiều đoàn kiểm tra các khách sạn, nhà hàng trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19.
20:04 - 09/09/2020

Tại thời điểm kiểm tra, khách sạn Marriott đã xuất trình được đầy đủ các giấy tờ pháp lý gồm có 292 hồ sơ khám sức khỏe cho nhân viên tham gia chế biến thực phẩm và có xác nhận được tập huấn kiến thức về đảm bảo các quy định ATTP; hồ sơ hợp đồng nguồn gốc thực phẩm đầy đủ; sổ kiểm thực 3 bước được ghi chép cẩn thận các món ăn hàng ngày... 

Kiểm tra thực tế tại các bếp nấu ăn của khách sạn, trang thiết bị dụng cụ được sắp xếp ngăn nắp, hệ thống cống được che đậy cẩn thận, người tham gia chế biến thực phẩm mang trang phục bảo hộ theo đúng quy định. Đoàn kiểm tra cũng đã lấy mẫu nhiều thực phẩm để xét nghiệm nhanh và cho kết quả đạt tiêu chuẩn; qua test nhanh bát, đĩa sử dụng cho khách cũng đảm bảo yêu cầu... 

Tại buổi kiểm tra, TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá cao các đơn vị đã nghiêm túc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các cơ sở. Tuy nhiên, ông Trần Văn Chung cũng yêu cầu các khách sạn và nhà hàng cần thực hiện tốt hơn các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. 

Bên cạnh đó, một số nhà hàng cần thực hiện nghiêm việc lưu mẫu thực phẩm; bếp ăn phải có lưới chắn côn trùng; cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bằng Cloramin B đối với khu vực bàn ăn, ghế ngồi của khách; đặt thùng rác tại vị trí kín đáo, sạch sẽ; người chế biến thực phẩm không sử dụng găng tay y tế mà cần sử dụng găng tay nilon một lần, đặc biệt thực hiện tốt việc giãn cách.

Đoàn kiểm tra cũng đã xử phạt vi phạm hành chính nhà hàng Hương Sen ở quận Nam Từ Liêm do bếp ăn chưa có lưới chắn côn trùng, lưu mẫu thực phẩm chưa đúng quy định. Đoàn kiểm tra giao cho Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm của quận Nam Từ Liêm giám sát nhà hàng khắc phục những tồn tại để đảm bảo an toàn cho khách hàng./.

Thực hiện: Cao Thắng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.