Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân ủng hộ việc tiếp tục giãn cách để phòng, chống dịch

Chiều 21/8, TP. Hà Nội đã quyết định gia hạn lệnh cách ly xã hội từ ngày 23/8 đến ngày 6/9 nhằm kiềm chế dịch Covid-19. Quyết định này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân Thủ đô.
16:40 - 22/08/2021

Kể từ khi TP. Hà Nội áp dụng lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND thành phố, cuộc sống của người dân đã bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe của toàn dân và toàn xã hội, đa số người dân đều ủng hộ quyết định đúng đắn, kịp thời này của TP. Hà Nội.

Trong những ngày qua, thành phố Hà Nội đã tăng cường xét nghiệm tầm soát diện rộng, đặc biệt là các khu vực điểm nóng và đã phát hiện thêm nhiều trường hợp F0 trong cộng đồng. Chính vì vậy, việc gia hạn lệnh cách ly cũng là điều kiện quan trọng để sớm bóc tách được các F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong thời gian tiếp tục giãn cách này, biện pháp phòng chống dịch quan trọng của Hà Nội là chỉ đạo toàn thể hệ thống chính quyền và người dân đồng lòng thực hiện nghiêm việc giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ. Cùng với đó, Hà Nội cũng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tổ chức tiêm vaccine Covid-19 với tinh thần vaccine được cấp đến đâu sẽ tổ chức tiêm ngay đến đó, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.