Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều hoạt động quan tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Theo báo cáo của Sở LĐTB & XH Hà Nội, thành phố có trên 14 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 32 nghìn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, là những đối tượng dễ bị tổn thương, rất cần sự chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội.
01:23 - 02/06/2023

Hà Nội: Nhiều hoạt động quan tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Bé Nguyên Quang Minh ở phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là 1 trong số 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt của phường. Mẹ mới mất do ung thư, bố là lao động tự do phải 1 mình chăm sóc 2 con. Với Minh, dù hoàn cảnh đặc biệt song em vẫn cố gắng học tốt. Là học sinh nghèo vượt khó, em được thành phố quan tâm, tặng học bổng, xe đạp để khuyến khích em có thành tích học tập tốt hơn.

Hay bé Nguyễn Cẩm Ly là một trong số hơn 300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở huyện Gia Lâm có thành tích học tập tốt và được thành phố cũng như chính quyền các cấp quan tâm, tặng học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa khi mỗi dịp lễ tết. Không những thế, các em cũng được quan tâm, chăm sóc cả về mặt tinh thần.

Sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và thành phố là nguồn động viên, an ủi đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như gia đình các em.

Nhân dịp kết thúc năm học, mở đầu tháng hành động vì trẻ em hàng năm, chính quyền các cấp đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Không những thế, trong suốt cả năm, nhiều hoạt động thường xuyên được tổ chức để chăm sóc, động viên các em vươn lên trong học tập và cuộc sống

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề“Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, thành phố đã chi hàng chục tỷ đồng để tặng quà, động viên khuyến khích và bằng nhiều giải pháp để bảo vệ các em. Song bên cạnh sự vào cuộc của các cấp chính quyền, thành phố Hà Nội mong muốn cả xã hội quan tâm chăm lo cho các em nhỏ bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa với phương châm “lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh