Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều nơi còn lơ là công tác phòng chống dịch Covid-19

Chiều nay, Hà Nội ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên sau 3 tháng chống dịch. Trong khi các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết ca bệnh, tại những nơi như chợ dân sinh, bến xe, nhà ga… vẫn còn rất nhiều người còn thờ ơ, chủ quan, thiếu trách nhiệm.
21:41 - 29/07/2020

Tại một khu chợ dân sinh nằm trên đường Ngô Sỹ Liên, TP. Hà Nội, rất nhiều người mua hàng và các tiểu thương vẫn lơ là quy định đeo khẩu trang nơi đông người, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng. Lý do họ đưa ra là sợ không bán được hàng hơn là sự an toàn của bản thân và mọi người xung quanh.

Tương tự tại các bến xe, nơi tập trung, vận chuyển hàng nghìn người ra vào Hà Nội mỗi ngày, nhưng người dân vẫn thản nhiên không đeo khẩu trang hoặc chỉ đeo đối phó khi thấy ống kính máy quay xuất hiện. Đáng ngại hơn, việc tuân thủ phòng, chống dịch của các tài xế, nhà xe còn rất  chủ quan dù đã có hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể từ Bộ GTVT. 

Bỏ qua quy trình kiểm soát thân nhiệt của hành khách khi vào bến là thực trạng diễn ra tại Bến xe Nước Ngầm. Còn tại Bến xe Giáp Bát, nhân viên nhà xe chưa làm tròn trách nhiệm phòng dịch khi để lọt nhiều hành khách không đeo khẩu trang khi lên xe, thậm chí việc khai báo y tế đang bị buông lỏng.Nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2 tại Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra khi đã xuất hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 khác nhau tại một số tỉnh thành, thành phố. Do đó cần phải chấn chỉnh ngay công tác phòng chống dịch bệnh tại nơi tập trung đông người như chợ dân sinh, bến xe, bệnh viện…

Chúng ta đã từng đối mặt với nhiều khó khăn khi thực hiện lệnh giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh và không ai muốn quay lại quãng thời gian đó một lần nữa. Muốn như vậy, ý thức của người dân và các đơn vị chức năng trong việc tuân thủ, thực hiện công tác phòng chống dịch phải được nâng cao hơn để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Thực hiện: Hải Linh – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.