Video Tin trong nước

Hà Nội siết chặt quản lý công tác khám chữa bệnh để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan

Xiết chặt công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, nếu để bệnh nhân, nhân viên y tế nhiễm Covid-19 mà không phát hiện thì người đứng đầu, lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm, đây là chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý.
14:09 - 17/08/2020

Theo ông Ngô Văn Quý, môi trường bệnh viện là nơi nguy hiểm, dễ lây lan dịch Covid-19 nhất bởi nhiều người qua lại, nhiều người có bệnh nền, bệnh mãn tính, nơi tiếp xúc đông người lại trong phạm vi hẹp. Vì vậy cần đẩy mạnh công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân.

Liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh lây lan trong các cơ sở y tế, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Sở đã thành lập 4 đoàn kiểm tra phát hiện nguy cơ mất an toàn, có đánh giá chấm điểm và đưa giải pháp đảm bảo phòng chống dịch trong bệnh viện. Hiện Sở đã kiểm tra 2 lần 20 bệnh viện công lập, 6 bệnh viện ngoài công lập; 100% các bệnh viện có phòng khám sàng lọc và có khu khám cách ly riêng biệt… Tuy nhiên, vẫn còn có một số bệnh viện chưa thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch của Bộ Y tế

Tại buổi kiểm tra công tác khám chữa bệnh ở Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã ghi nhận việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, đã triển khai các hoạt động theo tiêu chí của bệnh viện an toàn. 

Tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã đề nghị bệnh viện cần chú trọng và làm tốt hơn nữa, rà soát toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh; phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo; xây dựng phương án đối phó đối với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Ông Ngô Văn Quý Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: “Sở Y tế phải có báo cáo, đơn vị nào thực hiện tốt, đơn vị nào thực hiện chưa tốt thì phê bình, phải có phương án khắc phục. Sau 3 ngày có văn bản phê bình nếu khắc phục thì tốt, chưa khắc phục thì có kiểm điểm trách nhiệm của đồng chí giám đốc và người đứng đầu, nếu tiếp tục kiểm tra mà không thực hiện kéo dài thì đình chỉ dừng hoạt động theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế” 

Ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các bệnh viện của Hà Nội cần thực hiện hiệu quả hơn nữa việc giãn cách cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các điểm chờ khám. Có biện pháp kiểm soát tốt việc thăm non, chăm sóc của người nhà bệnh nhân, hạn chế tối đa mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người thân chăm sóc. Bố trí khi vực tiếp đón rộng rãi, thoáng mát. Đồng thời, bệnh viện nên mời các chuyên gia để tư vấn, sắp xếp bố trí lại hoạt động bệnh viện khoa học để phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch tại đơn vị./.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.