Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

Thêm một giải pháp quyết liệt nữa của UBND TP Hà Nội để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Mới đây, thành phố đã thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, nếu không sẽ bị phạt 300.000 đồng.
18:21 - 09/08/2020

Trong những ngày này, nhiều đội cảnh sát trật tự, công an của các phường thuộc thành phố Hà Nội tăng cường phối hợp với cơ quan đoàn thể ở từng khu vực, tuyên truyền cho người dân đến những nơi công cộng như bến xe, khu du lịch, trung tâm thể thao đều phải đeo khẩu trang và thực hiện đúng quy định về giãn cách nơi công cộng. 

Một số trường hợp vi phạm đã được lập biên bản vi phạm hành chính phạt tiền 300.000 đồng. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại hiện trường, vẫn còn nhiều người cố tình không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng quy cách. Chỉ khi thấy lực lượng chức năng đến mới vội vàng đeo khẩu trang.  

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, TP Hà Nội yêu cầu tất cả người dân thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch như bố trí nước sát khuẩn, tổ chức đo thân nhiệt và đặc biệt người dân phải đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn. Nếu không đeo khẩu trang sẽ bị phạt 300.000 đồng. Quyết định này được người dân thủ đô hưởng ứng rất tích tực trong công cuộc cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã xác minh, xét nghiệm sàng lọc và phát hiện 7 ca mắc Covid-19. Theo tính toán của các chuyên gia, nếu không áp dụng hạn chế đi lại và tiếp xúc thì một người mắc Covid-19 sẽ lây cho 2,5 người khác và sau 30 ngày thì có thể có hơn 400 người nhiễm bệnh. Vì vậy, việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn là biện pháp phòng dịch hiệu quả và đơn giản nhất./.   

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.