Video Tin trong nước

Hà Nội – Thành phố vì hòa bình: điểm đến an toàn và mến khách

Những hình ảnh nguyên thủ các nước như Australia, Đức, Pháp, Mỹ, Nga... thong thả chạy bộ buổi sáng, dạo phố, ăn bún chả tại quán bình dân, Thủ đô Hà Nội đã truyền tải chân thực một thành phố an toàn, cởi mở, đậm đà bản sắc tới đông đảo bạn bè quốc tế.
10:12 - 10/10/2024

HÀ NỘI – THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH: ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN VÀ MẾN KHÁCH

Những hình ảnh nguyên thủ các nước như Australia, Đức, Pháp, Mỹ, Nga... thong thả chạy bộ buổi sáng, dạo phố, ăn bún chả tại quán bình dân tại Thủ đô Hà Nội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông khắp thế giới, đồng thời truyền tải chân thực một không gian gian bình yên, một thành phố an toàn, cởi mở, đậm đà bản sắc tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến Hà Nội được trang web Trip Advisor xếp hạng đứng thứ 2 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất Châu Á và đứng thứ 6 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới năm 2022.

Với vai trò là Thủ đô - đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Hà Nội là nơi diễn ra phần lớn hoạt động đối ngoại của Nhà nước với đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh.

Sự phát triển mạnh mẽ của một Thủ đô không ngừng hội nhập sâu rộng với thế giới đã và đang mang lại cho Hà Nội những đổi thay tích cực từng ngày. Cùng chặng đường 1/4 thế kỷ phát triển mạnh mẽ và gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của người Tràng An thanh lịch, Hà Nội ngày càng khẳng định vị thế, xứng đáng với danh xưng cao quý này, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Ngọc Toàn