Video Tin trong nước

Hà Nội: Xe buýt, taxi ngày đầu hoạt động trở lại

Thực hiện công điện của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngày 13/10, ngay từ sáng ngày 14/10. Các đơn vị xe buýt, công ty taxi trên địa bàn Thủ đô đã có những chuyến xe đầu tiên hoạt động lại sau hơn 2 tháng giãn cách.
19:11 - 14/10/2021

Tại điểm trung chuyển Bác Cổ, những chiếc xe buýt đã bắt đầu lăn bánh sau hơn 2 tháng tạm dừng hoạt động. Không có nhiều hành khách sử dụng loại hình vận tải công cộng này trong ngày đầu tiên. Nhiều chuyến xe xuất bến chỉ với 1, 2 hành khách. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ dịch, nay xe buýt được hoạt động trở lại, nhân viên lái xe và hành khách đều vui mừng, phấn khởi.

Hoạt động trở lại của xe buýt, taxi giúp cho việc di chuyển của người dân thuận lợi hơn, nhất là khi việc kiểm soát dịch bệnh đã có kết quả khả quan. Để đảm bảo an toàn cho cả lái xe và hành khách, các đơn vị vận tải hành khách công cộng thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trên xe.

Sở GTVT Hà Nội đã cho phép xe buýt hoạt động từ 6h sáng ngày 14/10 với 50% biểu đồ; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được sở cấp phù hiệu còn hiệu lực. Trong ngày đầu tiên hoạt động trở lại, xe buýt chạy từ 6h đến 21h và từ ngày 15.10.2021 sẽ chạy từ 5h30 đến 21h. Sau mỗi chuyến đi, các đơn vị kinh doanh vận tải phải tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phương tiện hằng ngày.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.