Video Tin trong nước

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 đối với những người về từ Đà Nẵng trên diện rộng

Sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm mới, là ca thứ 2 lây nhiễm tại cộng đồng của Hà Nội, sáng nay, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo UBND rà soát, sàng lọc, xét nghiệm sớm đối với những trường hợp từ Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam về Hà Nội từ ngày 8/7.
16:10 - 30/07/2020

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cần lên kế hoạch và cập nhật diễn biến tình hình của dịch bệnh để bổ sung vào kịch bản phòng, chống dịch cho phù hợp. Thường trực Thành ủy cũng giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố rà soát, sàng lọc, phát hiện nhanh, khoanh vùng, xét nghiệm sớm, nhất là những trường hợp đi thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trở về Hà Nội từ ngày 08/7. 

Hiện theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, riêng với những trường hợp đi về từ Đà Nẵng, Hà Nội đã xác định có hơn 21.000 người, trong đó 87 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở và đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện Hà Nội đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.