Video Bản tin Sức khỏe 24H

Hà Nội xuất hiện bệnh thủy đậu trái mùa

Bệnh thủy đậu là một trong những bệnh truyền nhiễm cấp tính, có tính lây nhiễm rất cao trong cộng đồng. Bệnh thủy đậu thường diễn ra vào mùa Đông Xuân, nhưng hiện tại đã xuất hiện bệnh thủy đậu ở Hà Nội, ca bệnh lại chủ yếu ở người lớn.
07:09 - 30/03/2023

Hà Nội xuất hiện bệnh thủy đậu trái mùa

+ Bệnh nhân này 21 tuổi ở Hà Nội đang phải điều trị bệnh thủy đậu tại Bệnh viện Thanh Nhàn đã 3 ngày nay, bệnh nhân cho biết, trước khi vào bệnh viện, trên người bệnh nhân có biểu hiện nổi mẩn ngứa và bị sốt, bệnh nhân đến Bệnh viện Thanh Nhàn thăm khám được các bác sĩ kết luận các bệnh nhân đều mắc thủy đậu.

Khoảng 3 tuần nay, Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp nhiễm bệnh thủy đậu. Ca bệnh chủ yếu ở người lớn. Trong đó, có tới 8 người cùng chung sống tại một địa chỉ. Theo các bác sĩ, bệnh thủy đậu thường diễn ra vào vụ Đông Xuân (khoảng tháng 11), tuy nhiên hiện tại mới đang là đầu năm nhưng đã xuất hiện bệnh thủy đậu, đây là điều khác thường.

Các bác sĩ khuyến cáo, thủy đậu là bệnh truyền nhiễm có khả năng lây cao và dễ bùng phát thành dịch trong cộng đồng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, bệnh nhân luôn cần phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc trực tiếp để không bị lây lan. Ngoài ra, mọi người cần phải tìm hiểu các thông tin hữu ích về bệnh này để có biện pháp phòng tránh kịp thời, phù hợp./.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Ngọc Toàn