Video Tin trong nước

Hà Nội: Yêu cầu xử phạt nghiêm quán bar, karaoke, nhà hàng ăn uống vi phạm qui định về giãn cách

Xử phạt thật nặng, thậm chí rút giấy phép kinh doanh nếu vi phạm qui định về giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Đây là chỉ đạo của ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều qua.
19:26 - 29/08/2020

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương một số đơn vị quận, huyện đã quyết liệt làm tốt như Chương Mỹ, Mê Linh qua kiểm tra đã phát hiện trên 60% các cửa hàng cà phê, nhà hàng trên địa bàn chưa đảm bảo giãn cách và lập biên bản xử phạt hàng trăm triệu đồng về các hành vi không đeo khẩu trang, nhà hàng quán bar vi phạm về giãn cách xã hội. 

Tuy nhiên có những quận, huyện báo cáo lên thành phố kiểm tra kết quả 100% người dân thực hiện tốt. Ông Ngô Văn Quý không đồng tình với báo cáo này vì thực tế trong tuần vừa qua, Thường trực Thành ủy đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra đột xuất cho thấy nhiều nơi, người dân vẫn chưa chấp hành về giãn cách, nhiều quán bia nhà hàng vẫn đông người, thậm chí đoàn kiểm tra ở một quận có tới 50% các cửa hàng chưa đảm bảo giãn cách, có bàn ăn nhỏ vẫn bố trí 4, 6 ghế ngồi, giãn cách chỉ 10cm. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, 18 ngày tới là thời gian quan trọng để kiểm soát dịch bệnh, do vậy yêu cầu Công an thành phố Hà Nội huy động lực lượng xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người để đưa vào nền nếp thực hiện công tác phòng chống dịch. 

Bên cạnh đó, các quận, huyện tiếp tục phối hợp kiểm tra, xử phạt việc vi phạm qui định về giãn cách, đặc biệt xử lý nghiêm, quán bar, karaoke, nhà hàng ăn uống vì đây là nơi nguy cơ lây nhiễm cao, nếu có ca nhiễm thì khó có thể kiểm soát./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.