Video Tin trong nước

Hải Dương đảm bảo tiêu thụ vải thiều an toàn

Tại vùng vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương, công tác dự phòng đã được chuẩn bị từ rất sớm nên đến thời điểm này vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch, lưu thông thông suốt vải thiều khi chính vụ.
19:41 - 25/05/2021

Tỉnh Hải Dương hiện có hơn 9.000 ha vải thiều, trong đó huyện Thanh Hà có hơn 3.300 ha, Chí Linh có hơn 3.500 ha với tổng sản lượng khoảng 55.000 tấn. Đến thời điểm này, khi vải thiều bước vào vụ thu hoạch, công tác thu mua, vận chuyển của các đầu mối cũng như các nhà xuất khẩu vẫn được thông suốt.

Để không bị bị động như đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 3, tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị nhiều biện pháp và phương án. Do đó ngay khi vải bắt đầu chính, tỉnh đã kích hoạt, đồng loạt triển khai nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch trong quá trình thu hoạch và tiêu thụ nông sản, từ chất lượng quả, quy trình thu hái, đóng gói cho đến việc vận chuyển tiêu thụ.

Đến thời điểm này, tại vùng vải thiều Thanh Hà, nhiều hộ trồng vải đã đạt được thỏa thuận thu mua của các đơn vị sản xuất, xuất khẩu. Nhờ việc chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh nên khi vải vào chính vụ thu hoạch, người nông dân Hải Dương bớt nỗi lo ùn ứ nông sản. Việc tiêu thụ chủ động cũng giúp đảm bảo cho chất lượng quả và lợi ích kinh tế cho cả các hộ trồng vải và đơn vị thu mua, xuất khẩu. Đây cũng là bước khởi đầu tốt để Hải Dương áp dụng đối với các sản phẩm nông sản khác khi mùa thu hoạch đang đến gần.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.