Video Tin trong nước

Hải Dương mở vườn hái vải sớm xuất khẩu

Sáng 18/5,, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ mở vườn hái vải xuất khẩu. Những trái vải Thanh Hà đầu tiên của mùa vụ năm 2021 đã được các đơn vị đầu mối thu mua để chuẩn bị xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu, Singapore...
16:29 - 18/05/2021

Tại lễ mở vườn, những đầu mối thu mua nông sản uy tín đã tích cực đàm phán với các hộ nông dân và các HTX trồng vải để thu mua vải thiều sớm. Theo đánh giá của các đơn vị thu mua, vải Thanh Hà năm nay có chất lượng cao và mẫu mã đẹp, đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu. Giá vải tại vườn hiện giao động từ 25.000-28.000 đồng/kg. 

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng công tác hỗ trợ kết nối tiêu thụ vải thiều được tỉnh, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ tích cực bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp, tạo điều kiện tối đa mở đường đưa quả vải ra thị trường cả trong nước và quốc tế. Theo nhận định chung, niên vụ 2021 của tỉnh Hải Dương hứa hẹn là mùa vải bội thi của người nông dân trồng vải tỉnh Hải Dương.

Hiện tỉnh Hải Dương có 9.168ha vải thiều. Dự kiến sản lượng vải quả năm nay đạt 55.000 tấn. Khoảng 8.000ha diện tích trồng vải đã được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Hiện vải thiều trà sớm (u trứng, u hồng) đang thu hoạch; trà vải thiều chính vụ đang giai đoạn đẫy cùi đến báo mã, một số diện tích đang làm cùi. Dự kiến trà vải sớm khoảng 30.000 tấn; trà vải thiều chính vụ khoảng 25.000 tấn, tăng khoảng 15.000 tấn so với niên vụ năm 2020.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.