Video Tin trong nước

Hải Dương: Người dân không hoang mang khi thực hiện giãn cách xã hội

Bắt đầu từ 0h ngày 16/2, toàn tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày. Theo ghi nhận của phóng viên Đài TNVN vào buổi sáng nay, người dân không tỏ ra hoang mang, các quy định phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm.
17:10 - 16/02/2021

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương đã phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng lực lượng tham gia các chốt kiểm soát, quy định rõ điều kiện những hoạt động được phép đi lại, tổ chức sản xuất kinh doanh, mặt hàng được lưu thông... 

Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các cấp, ngành liên quan thành lập 170 chốt kiểm soát dịch bệnh trên toàn địa bàn tỉnh, trong đó có 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận. Các huyện, thị xã, thành phố cũng thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Ngay sau khi Hải Dương có thông báo về việc triển khai thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, nhiều người dân đã tranh thủ ra chợ, cửa hàng tạp hóa để mua thêm một số nhu yếu phẩm cần thiết. Người dân tỉnh Hải Dương cũng sẵn sàng tâm lý bình tĩnh, không hoang mang và chuẩn bị đẩy đủ các điều kiện để chấp hành lệnh phong tỏa…

Cuối giờ chiều ngày 15/2, Bộ Y tế công bố Hải Dương ghi nhận thêm 38 bệnh nhân đều là F1 đã được cách ly trước đó, chủ yếu liên quan ổ dịch tại TP Chí Linh.

Duy Thái - Nguyễn Dương / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.