Video Tin trong nước

Hải Dương phát triển du lịch gắn với đặc sản nông nghiệp địa phương

Hải Dương đã hình thành những vùng sinh thái nông nghiệp với nhiều nông sản đặc trưng, nổi tiếng cả nước như: vải, ổi Thanh Hà; tỏi Nam Sách, Kinh Môn; cà rốt Cẩm Giàng... Hiện nay vải Thanh Hà đang vào mùa, vẫy gọi du khách gần xa đến tham quan, trải nghiệm.
22:57 - 31/05/2022

Checkin với những cây vải sai trĩu quả, tự tay hái và thưởng thức vị ngọt, thơm của quả vải vừa hái là những trải nghiệm thích thú đối với mọi du khách khi đến những vườn vải tại khu vực huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Cây vải thì được trồng ở nhiều nơi, nhưng được trải nghiệm ở Thanh Hà – địa phương nổi tiếng cả trong và ngoài nước về vải thiều đem lại một cảm giác hoàn toàn khác. Đến đây, du khách không chỉ được gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng không gian trong lành, giúp vơi đi những căng thẳng trong công việc hàng ngày mà còn có thể lựa chọn những cây vải ngon để đặt mua về làm quà biếu.

Không chỉ nổi tiếng với quả vải, Hải Dương còn được biết tới với nhiều loại nông sản đặc trưng, nổi tiếng cả nước như: ổi Thanh Hà; tỏi Nam Sách, Kinh Môn; cà rốt Cẩm Giàng, gà đồi Chí Linh; rươi Tứ Kỳ… Phát huy những lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp này, tỉnh Hải Dương đã hình thành nên những vùng sinh thái nông ngiệp và bắt đầu xây những sản phẩm du lịch gắn với đặc sản nông nghiệp của địa phương.

Phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển du lịch trải nghiệm sẽ là một trong những hướng đi mới của nông nghiệp Hải Dương trong thời gian tới. Để phát triển du lịch nông nghiệp, tỉnh Hải Dương sẽ đẩy mạnh việc quy hoạch cho từng vùng, từng sản phẩm, từng loại hình ở các địa phương; huy động sự vào cuộc của người nông dân trong việc phát triển loại hình du lịch. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư loại hình du lịch nhiều tiềm năng này.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.