Video Tin trong nước

Hải Dương xúc tiến tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh

Nhằm xúc tiến tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 28/5, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 30 điểm cầu trong và ngoài nước.
21:37 - 18/05/2021

Tại Hội nghị, đại diện UBND tỉnh Hải Dương cho biết được thiên nhiên và thời tiết ưu đãi, năm 2021, dự kiến tổng sản lượng vải thiều khoảng 33.000 tấn, gấp khoảng 1,5 lần so với năm 2020. 

Nhằm thúc đẩy tiêu thụ, đẩy mạnh giao thương và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức tăng cường quảng bá sản phẩm vải thiều và nông sản Hải Dương trên các phương tiện truyền thông từ Trung ương đến địa phương, kết nối với các doanh nghiệp tiêu thụ trong và ngoài nước. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên quả vải và nhiều nông sản chủ lực tỉnh Hải Dương có mặt trên các sàn thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước. Đây là nỗ lực lớn của các ngành chức năng từ Trung ương đến địa phương nhằm mở ra một phương thức mới thúc đẩy tiêu thụ, kết nối nông sản Việt với người tiêu dùng trong và ngoài nước trong bối cảnh mới.

Với 30 điểm cầu trong nước và các điểm cầu quốc tế, như: Singapore, Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc), Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản lần này được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội tiêu thụ vải đầy triển vọng cho quả vải Thanh Hà và các nông sản tiêu biểu của Hải Dương không chỉ trong niên vụ 2021 mà còn trong nhiều năm tới. 

Nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu của Hải Dương được trưng bày, giới thiệu bên lề Hội nghị đã nhận được sự quan tâm và ký kết hợp tác của các nhà phân phối, các sàn thương mại điện tử, như: Cental Retail, Sendo, Postmart, Voso, Lazada.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.