Video Tin trong nước

Hải Phòng: Định vị thương hiệu cao cấp cho du lịch Cát Bà

Với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, địa điểm lưu trú cao cấp, quần đảo Cát Bà, tỉnh Hải Phòng hội tụ đủ điều kiện để định vị thương hiệu riêng trên bản đồ du lịch Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.
19:55 - 25/05/2022

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, quần đảo Cát Bà được ví như viên ngọc quý trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi cảnh quan độc đáo giao hòa giữa đất trời, rừng biển mà khó có thể tìm thấy ở những địa danh khác. Đặc biệt, vịnh Lan Hạ nằm phía đông của đảo Cát Bà thuộc top vịnh đẹp nhất do Hiệp hội Câu lạc bộ các Vịnh đẹp nhất thế giới công nhận, cùng với hệ thống địa chất, địa mạo tương đồng với Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

Thiên nhiên là món quà sẵn có để Cát Bà hướng đến thương hiệu riêng, thu hút dòng khách chất lượng cao với những sản phẩm du lịch cao cấp đặc trưng. Tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cao cấp, Cát Bà dường như vẫn chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng để khẳng định được thương hiệu cho mình.

Trong chiến lược phát triển du lịch, Hải Phòng cũng xác định xây dựng Cát Bà thành điểm đến cao cấp về du lịch biển đảo. Chính quyền cũng đang triển khai quy hoạch vịnh Lan Hạ, xúc tiến di dời các cảng cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản để dành trọn cảnh quan cho phát triển du lịch. Điều quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu du lịch cho Cát Bà, theo nhiều chuyên gia, là bài toán quy hoạch.

Với cảnh quan thiên nhiên phong phú và hệ thống địa chất, địa mạo độc đáo, quần đảo Cát Bà đủ tiềm năng để định vị thương hiệu chất lượng cao trên bản đồ du lịch Việt Nam. Hy vọng, với chiến lược quy hoạch hiệu quả, nơi đây sẽ thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng, để nhắc tới Cát Bà, người ta sẽ nhớ tới hình ảnh đảo ngọc du lịch xanh và hấp dẫn.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.