Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Lễ hội làm kim chi thu hút hàng nghìn người tham gia

Lễ hội làm kim chi thường niên mới đây đã diễn ra tại Hàn Quốc, thu hút hàng nghìn người tham gia.
21:59 - 03/11/2019

Trong trang phục mũ đỏ và găng tay hồng, hơn 2.000 người đã tập trung quanh chiếc bàn dài được sắp xếp tại quảng trường tòa thị chính thành phố Seoul, hối hả ướp những gia vị gồm tỏi, ớt, gừng, nước mắm vào những cây cải thảo đã được ngâm qua nước muối, mới mục tiêu làm ra 35 tấn kim chi để chia sẻ cho người nghèo ở thủ đô Seoul. Mùi thơm đặc trưng của kim chi lên men được nhận xét là cực kỳ hấp dẫn.

Ban tổ chức cho biết đã lên kế hoạch sản xuất 65 tấn kim chi với sự tham gia của 3500 lượt người trong vòng 2 ngày, nhưng sự kiện đã bị hủy vào ngày đầu tiên do chất lượng không khí kém. Do vậy, 30 tấn kim chi còn lại sẽ được sản xuất tại nhà máy.

Văn hóa muối kim chi đã được UNESCO  công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2013. Kể từ đó, hàng chục nghìn người đã tham gia vào sự kiện thường niên kéo dài 3 ngày ở trung tâm thành phố Seoul. Văn hóa kim chi của Hàn Quốc thậm chí đã trở thành một biểu tượng ẩm thực  mỗi khi nhắc đến quốc gia Đông Bắc Á này. Ban tổ chức mong muốn lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc, hương vị và tạo ra cơ hội cho người dân nơi đây góp một phần công sức cho công tác từ thiện giàu ý nghĩa khi mùa đông khắc nghiệt đang đến gần./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.