Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Lễ hội múa mặt nạ Andong

Lễ hội Múa Mặt nạ Andong là một trong những lễ hội văn hóa đặc trưng nhất của Hàn Quốc. Lễ hội này được tổ chức hàng năm ở làng Andong Hahoe, thuộc thị trấn Andong, phía đông Hàn Quốc.
18:14 - 28/11/2019

Lễ hội Múa Mặt nạ Andong trở thành một lễ hội chính thức cấp quốc gia từ năm 1997. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm tại tỉnh Gyeongsang Bắc, và là sự kiện tôn vinh nghệ thuật múa mặt nạ, một nghệ thuật đã được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia của Hàn Quốc. Lễ hội năm nay có chủ đề “Mặt nạ phụ nữ, Phụ nữ đeo mặt nạ” tập trung giới thiệu các nhân vật nữ trong các điệu múa mặt nạ truyền thống của  Andong với nhiều hoạt động biểu diễn nhảy múa, biểu diễn kịch câm và đồng diễn tương tác với khách du lịch

Ngoài các nghệ sỹ địa phương, lễ hội năm nay có sự tham dự của 12 đoàn nghệ thuật từ các nước khác như Nga, Nhật Bản và Indonesia.

Lễ diễu hành có sự góp mặt của hơn 1.300 nghệ sỹ và người dân địa phương, cùng với nhiều khách du lịch nhảy múa trên đường phố.

Ngoài việc xem các điệu múa và tham gia lễ diễu hành, du khách còn được trải nghiệm hoạt động làm mặt nạ theo cách thức thủ công truyền thống của Andong.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.