Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Lý giải "cơn sốt" xe Tesla

Tại Hàn Quốc đang có một cơn sốt nho nhỏ, đó là cơn sốt xe Tesla khi lượng mua dòng xe này thời gian gần đây tăng cao. Thậm chí trên mạng còn đồn đoán rằng, CEO Tesla Elon Musk có thể sẽ xây nhà máy ở Xứ sở kim chi. Vậy lý do thực sự của cơn sốt xe Tesla là gì?
20:34 - 25/07/2020

Xe Tesla đang “trỗi dậy” ở Hàn Quốc, đặc biệt là trong những người mê công nghệ mà công việc và cuộc sống ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hơn so với tình hình chung.

Kang Sung-mo là một người như vậy. Anh điều hành một công quảng cáo ở Seoul, gần đây đột nhiên hâm mộ Tesla.  

Anh Kang mua một chiếc Tesla Model 3 hồi tháng 12 năm ngoái, bỏ đi chiếc Huyndai anh cũng mới mua vào mùa hè. Lý do đơn giản vì anh thích công nghệ của Tesla.

Tháng 6 vừa rồi là tháng bán hàng tốt nhất của Tesla tại thị trường Hàn Quốc, khi bán được tới 2.827 chiếc xe, tăng mạnh so với tháng 4 và tháng 5 do dịch Covid-19 khiến phía Mỹ phải dừng sản xuất. Tesla Model 3 hiện là mẫu xe nhập khẩu được ưa chuộng thứ 2 ở Hàn Quốc, trên cả BMW 5, Audi 6, và chỉ xếp sau Mercedes E-Class. Ngoài ra còn có 4.000-5.000 khách Hàn Quốc đã đặt hàng mẫu Tesla Model 3 này, mặc dù hầu hết đều có thể phải đợi ít nhất đến tháng 9 mới có thể nhận hàng. 

Nhà sản xuất xe này còn được hưởng lợi từ việc quảng cáo miễn phí, khi nam diễn viên nổi tiếng Yoo Ah-in đã lái chiếc SUV Tesla Model X đi mua sắm trong một chương trình truyền hình thực tế. Chính điều này đã góp phần khiến đơn đặt hàng mẫu xe này tăng đột biến.

Ngoài việc bị hấp dẫn khi thấy nam diễn viên lái xe Tesla, thì nhiều người Hàn Quốc chia sẻ rằng, họ mua xe này vì thấy được những tiện ích mà nó mang lại.

Kim Dong-hwan làm việc trong ngành công nghệ thông tin ở Seoul chia sẻ, anh chọn mua xe này để tránh sử dụng phương tiện công cộng trong mùa dịch và tránh mệt mỏi những lúc phải lái xe trên quãng đường đi làm rất dài.

Tuy vậy các mẫu xe của Tesla đôi lúc cũng gặp phải một số lỗi nhỏ. Nhưng theo anh Kim, mặt lợi và sự hấp dẫn của một thương hiệu công nghệ khiến anh cảm thấy việc chọn mua chiếc xe là xứng đáng.

Cuối cùng chúng ta cũng đã biết lý do của cơn sốt xe Tesla ở Hàn Quốc là gì rồi. Xe điện, công nghệ hiện đại hỗ trợ tối đa người dùng, đó là một xu hướng của tương lai.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.