Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Nhu cầu mua các sản phẩm cách âm, chống ồn tăng cao

Hiện nay, nhu cầu về các sản phẩm cách âm và giảm tiếng ồn đang tăng dần ở Hàn Quốc khi mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong đại dịch COVID-19.
15:35 - 02/04/2021

Hai tháng qua, một nền tảng thương mại điện tử lớn ở Hàn Quốc đã chứng kiến doanh số bán thảm trải sàn có khả năng cách âm, dép đi trong nhà thảm trải bàn ghế và trường kỷ tăng từ 37% đến 100%. Những người dân sống trong các khu chung cư nhiều tầng phàn nàn về tiếng ồn giữa các tầng đã tăng cao kể từ đầu năm ngoái.

Dữ liệu chính thức cho thấy số lượng khiếu nại về những tiếng ồn bên hàng xóm lần đầu tiên tăng vọt lên hơn 40.000 khiếu nại vào năm ngoái, tăng 60%, gây lo ngại về các vấn đề xã hội trong môi trường sống ở những tòa nhà cao tầng.

Anh Kim Ki-yoon, một nhân viên văn phòng, sống một mình trong một khu dân cư nhiều người ở tại Seoul. Gần đây, anh ấy thường xuyên không thể ngủ ngon kể từ khi một gia đình có con nhỏ mới chuyển lên tầng trên.

Thảm và các sản phẩm giảm tiếng ồn khác đã và đang trở nên phổ biến trong các phòng tập thể dục và các hộ gia đình có trẻ nhỏ. 

Tiếng ồn giữa các tầng đã trở thành một vấn đề xã hội nổi cộm ở Hàn Quốc, nơi có khoảng 2/3 số người sống trong các khu chung cư cao tầng. Để giải quyết những phàn nàn về tiếng ồn, vào năm 2012, Hàn Quốc đã thành lập một trung tâm quản lý tiếng ồn sàn nhà trực thuộc Bộ Môi trường.

Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp xây dựng ở Hàn Quốc đã nghiên cứu phát triển công nghệ cách âm. Bắt đầu từ năm tới, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông của nước này cũng có kế hoạch yêu cầu tất cả các tòa nhà mới phải xây sàn và trần nhà dày hơn và tiến hành giám sát, đánh giá tiếng ồn sau khi xây dựng xong.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.