Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Nhu cầu thưởng thức nghệ thuật thay đổi trong đại dịch Covid-19

Thưởng thức nghệ thuật bằng các buổi biểu diễn nghệ thuật, vẽ tranh và quản lý đồ trang trí nội thất, đang ngày càng thu hút ở Hàn Quốc khi nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ đang có xu hướng cải thiện tâm trạng trong đại dịch COVID-19 bằng các phương tiện nghệ thuật, giải trí.
06:33 - 26/03/2021

Tại Seoul, một phòng tranh cung cấp cho khách hàng một dịch vụ đặc biệt là “cho thuê tranh”. Không giống các cửa hàng khác, phòng tranh cho khách hàng thuê tranh về nhà bằng cách trả khoảng 30 đến 90 đô la Mỹ mỗi tháng. Thông qua dịch vụ mang tên "Bảo tàng nghệ thuật tại nhà", khách hàng có thể thuê những bức tranh yêu thích từ kho tranh gồm hơn 37.000 kiệt tác trên trang web của phòng tranh. Giá thuê chỉ bằng 1% giá mua.

Ngoài việc thưởng thức các bức tranh, nhiều người Hàn Quốc đang cố gắng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Trong một quán cà phê vẽ tranh, khách hàng có thể vẽ một số bức tranh với các gợi ý, hướng dẫn. Việc họ cần làm là tô màu cho bức tranh theo ý thích. Sau khi trả 15 đô la Mỹ cho quán cà phê, khách hàng được sáng tạo trong hai giờ và được phép mang tác phẩm của họ về nhà. Trung bình mỗi ngày có hơn 40 khách hàng ghé thăm quán. 

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các blog và video bài giảng liên quan đến nghệ thuật ở Hàn Quốc cũng dần tăng lên. Trong tháng 1, lượng sách nghệ thuật về hội họa trong các hiệu sách trực tuyến đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.