Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm thân thiện môi trường

Hàn Quốc đang thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, trong bối cảnh việc bảo vệ môi trường đã trở thành vấn đề ưu tiên hàng đầu trên toàn thế giới.
13:55 - 03/02/2021

Kể từ khi chính phủ Hàn Quốc bắt đầu cho phép các công ty nước giải khát nước nước khoáng đóng chai không sử dụng nhãn nhựa từ cuối năm ngoái, số lượng nhựa được tiêu thụ hàng năm tại Hàn Quốc đã giảm hơn 2.000 tấn.

Theo thống kê, Hàn Quốc sản xuất khoảng 4,2 tỷ chai nước khoáng mỗi năm. Nếu loại bỏ tất cả nhãn dán nhựa, nước này có thể tiết kiệm hơn 2,400 tấn nhựa mỗi năm.

Tại một siêu thị lớn ở thủ đô Seoul, nước đóng chai không có nhãn mác bằng nhựa đã được đưa ra thị trường, thay vào đó, thông tin sản phẩm sẽ được in trực tiếp trên nắp và thân chai.

Bên cạnh nước đóng chai, nhiều nhà sản xuất thực phẩm Hàn Quốc cũng đã tung ra các sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường và các hộp đựng có thể tái chế.

Theo một cuộc khảo sát do cơ quan môi trường của Hàn Quốc thực hiện vào năm ngoái, khoảng 60% số người được hỏi cho biết họ đã sử dụng các sản phẩm có chứng nhận về môi trường./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.