Video Tin trong nước

Hàng ngàn du khách đổ về chùa Hương ngày khai hội

Sáng 27/1, Di tích lịch sử và quần thể danh lam thắng cảnh Hương Sơn huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội chính thức khai hội xuân Quý Mão 2023 mở ra một mùa du xuân trẩy hội đầy náo nức sau thời gian dài bị “ngắt quãng” vì dịch bệnh.
23:54 - 27/01/2023

Hàng ngàn du khách đổ về chùa Hương ngày khai hội

Dù thời tiết giá lạnh, nhưng từ sáng sớm đã tấp nập thuyền đò hoạt động hai bên bờ suối Yến để đón chở khách hành hương. Ban Quản lý đã huy động hơn ba nghìn phương tiện đò, thuyền để đáp ứng nhu cầu trẩy hội của nhân dân và du khách thập phương.. Để đảm bảo mỹ quan, môi trường sạch sẽ, Ban QL bố trí nhiều giỏ đựng rác ở những nơi công cộng, dọc khu vực suối Yến để du khách không xả rác bừa bãi.

Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cũng đã thành lập 7 tiểu ban, một trạm kiểm soát vé thắng cảnh, một tổ liên ngành để bảo đảm an ninh trật tự không gian lễ hội. Cùng với thay đổi hình thức bán vé tham quan, từ vé truyền thống sang mô hình vé điện tử, Ban tổ chức cũng sắp xếp lại các điểm bán vé, phương thức bán vé, bỏ việc bán vé tại 2 cổng Tiên Mai và Đông Khê để bảo đảm thông thoáng, tạo điều kiện cho du khách tham quan, trẩy hội. Năm nay, ban tổ chức cũng thí điểm mô hình chạy xe điện tại các điểm bến xe để du khách về chùa Hương có thể thuận tiện tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp của khu vực xã Hương Sơn.

Các cụm panô, băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp khu di tích với nội dung và hình thức tuyên truyền, quảng bá trực quan phù hợp để du khách có được những thông tin cần thiết về lễ hội, có biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, BTC có các bộ phận hướng dẫn khách tham quan dâng lễ, đặt tiền lễ đúng nơi quy định; bố trí bàn ghi công đức, đặt hòm công đức đảm bảo thuận tiện; quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh dịch vụ, không đổi tiền lẻ trong khu vực lễ hội.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh