Video Tin trong nước

Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt Chi hội Du lịch xanh

Hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia 2023 Bình Thuận – Hội tụ xanh, tối 5/1 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt Chi hội Du lịch xanh trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
19:33 - 06/01/2023

Tham dự lễ ra mắt có ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện hiệp hội du lịch lữ hành các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhu cầu đi du lịch của du khách cũng thay đổi, xu hướng đi du lịch bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, du lịch văn hóa, học tập, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thiền được khách du lịch ưu tiên lựa chọn hơn. Để kịp thời nắm bắt xu thế du lịch mới này, chi hội Du lịch xanh ra mắt nhằm định hướng, ra tiêu chí để tiếp cận xu hướng này nhanh hơn và hiệu quả hơn. Từ đó tập hợp các doanh nghiệp để phát triển thương hiệu du lịch “xanh” của Việt Nam, cũng như xây dựng thương hiệu du lịch cho các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Thế Bình nhận định sự ra đời của chi hội là một ý tưởng hay, phù hợp với xu thế mới, khi du lịch xanh đang là hướng phát triển du lịch của toàn thế giới. Người làm du lịch phải là người tiên phong trong việc phát động du lịch xanh. Qua đây, sẽ thay đổi nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. 

Thực hiện: Vân Anh – Minh Quân