Video Tin trong nước

Hồ Cấm Sơn (Bắc Giang) - điểm đến cho du khách yêu thiên nhiên

Với diện tích mặt nước lên đến hơn 2.600ha cùng với nhiều đảo nhỏ, bao quanh là những dãy núi trùng điệp, hồ Cấm Sơn được ví như Vịnh Hạ Long trên núi của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Nơi đây đang được nhiều du khách yêu thiên nhiên lựa chọn khi du lịch Bắc Giang.
18:58 - 03/07/2022

Hồ Cấm Sơn cách thành phố Bắc Giang khoảng 75km về phía Đông Bắc, cách trung tâm thị trấn Chũ của huyện Lục Ngạn khoảng hơn 30km. Hồ rộng, diện tích mặt nước hơn 2.600 ha, đến mùa mưa, lũ nhiều, nước dâng cao, mặt hồ lúc này có thể rộng đến 3.000 ha. Chiều dài của hồ gần 30 km, bề ngang nơi rộng nhất 7 km, hồ có rất nhiều đảo nhỏ được bao bọc bởi những ngọn núi trùng điệp tạo bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, nơi đây được ví như vịnh Hạ Long trên núi của huyện Lục Ngạn.

Đến thăm hồ Cấm Sơn, du khách có thể ngồi thuyền máy đi thăm hồ, cảm nhận sự hùng vĩ, hoang sơ, bầu không khí trong lành của thiên nhiên, tạo hóa.

Buổi sáng sớm là thời gian thích hợp nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc, không gian mặt hồ Cấm Sơn. Đến thăm hồ Cấm Sơn, du khách có thể tự mình chèo thuyền, thả lưới bắt cá, câu cá, ghé thăm các vườn cây ăn quả, các ruộng lúa, rau hoa màu của bà con dân tộc trồng ở các thửa ruộng kề cạnh mặt hồ. Sau khi tham quan cảnh hồ, du khách còn được thưởng thức những đặc sản hoàn toàn tự nhiên của núi rừng vùng cao với mùa nào, thức đấy thơm ngon đặc sắc, dân dã thôn quê.

Để đến được hồ Cấm Sơn, du khách có nhiều sự lựa chọn cung đường đi, có thể đi từ thị trấn Chũ ngược theo Quốc lộ 297 qua xã Hồng Giang, Biên Sơn, Phong Vân có lối rẽ vào xã Sơn Hải hoặc đi đến Tân Sơn hoặc Cấm Sơn đều có các con đường đi ra hồ. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi từ thành phố Bắc Giang ngược theo Quốc lộ 1 qua huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) có lối rẽ qua đèo Quao về xã Cấm Sơn.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.