Video Phóng sự VOV

Hòa Bình: Đẩy mạnh thu hút phát triển du lịch

Hòa Bình là vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc thiểu số, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Với lợi thế đó, Hòa Bình đã và đang chú trọng phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy đời sống, kinh tế, xã hội.
11:32 - 24/10/2023

Hòa Bình: Đẩy mạnh thu hút phát triển du lịch

Từ lâu, du lịch lòng hồ thủy điện đã được xác định là điểm nhấn thu hú khách du lịch của tỉnh Hòa Bình. Đến với nơi đây du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, được ví như “Hạ Long trên cạn” của niềm Tây Bắc, việc gắn kết thăm quan lòng hồ với công trình thủy điện Hòa Bình và các điểm du lịch như đền Bờ - Động Thác Bờ, đảo Dừa, đảo Cối Xay Gió đem đến cho khách du lịch cảm giác thư thái mới lạ. Thực hiện chủ chương của Chính phủ trong việc mở cửa toàn diện du lịch, tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh phát triển du lịch đầy đủ hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, đảm bảo tính an toàn của các hoạt động du lịch.

Tận dụng những tiềm năng văn hóa vốn có, đặc biệt nắm bắt xu hướng du khách hiện nay thích tìm về môi trường tự nhiên, trải nghiệm văn hóa bản địa. UBND tỉnh Hòa Bình đã triển khai xây dựng, phát triển các mô hình du lịch cộng đồng (homestay) trên cơ sở hài hòa giữ bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của cộng đồng dân tộc Mường, Thái, Dao. Việc gắn kết với các điểm thăm quan du lịch sinh thái, trải nghiệm nghỉ dưỡng, đã tạo thành các tour khép kín từ đó giúp phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương trong tỉnh.

Nhận thấy những tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Hòa Bình đặc biệt là khu vực lòng hồ thủy điện, Maida Lodge là một trong số các doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư, xây khu nghỉ dưỡng (homestay) với đầy đủ các tiện ích nhằm hướng đến thông điệp “bình yên giữa thiên nhiên” khi khách du lịch đến thăm Hòa Bình.

Nhằm giới thiệu, quảng bá các tiềm năng thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch; quảng bá nét đẹp sinh hoạt văn hóa độc đáo, đặc sắc. UBND tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thu hút khách du lịch như: tổ chức phiên Chợ vùng cao của đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Bắc nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng, trải nghiệm bay dù lượn, hành trình du lịch tâm linh, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển.

Tỉnh Hòa Bình có 101 di tích được xếp hạng, bên cạnh đó là trên 30 khu, điểm du lịch, trong đó đã cộng nhận 9 điểm du lịch địa phương và 1 khu du lịch cấp tỉnh. Đây là tiềm năng lớn để ngành du lịch từng bước đầu tư khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Quan điểm của UBND tỉnh Hòa Bình là hướng đến phát triển du lịch hiệu quả, an toàn, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch, hướng dẫn hỗ trợ người dân địa phương phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, coi trọng đảm bảo an toàn để Hòa Bình thực sự là một điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch trong nước, và quốc tế.

Thực hiện: Hữu Quảng - Sỹ Thành