Video Tin trong nước

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 và các hội nghị liên quan chính thức khai mạc

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 và các hội nghị liên quan chính thức khai mạc hôm nay (11/7) tại Jakarta (Indonesia).
21:08 - 11/07/2023

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 và các hội nghị liên quan chính thức khai mạc

      Tại cuộc họp báo trước thềm Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Masurdi cho biết ASEAN sẽ tập trung vào 8 chương trình nghị sự xoay quanh an ninh, hòa bình và khả năng phục hồi kinh tế khu vực.

      Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn Việt Nam sẽ tham dự trên 20 cuộc họp. Trong vai trò là cơ quan đầu mối được giao trách nhiệm vụ đàm phán một số văn kiện trong kỳ Hội nghị lần này, Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN đã tích cực, chủ động đóng góp các sáng kiến do Việt Nam đề xuất. Những đóng góp này của Việt Nam đều được các nước đánh giá cao và ghi nhận, qua đó giúp hình ảnh, vai trò và vị thế của Việt Nam trong ASEAN tiếp tục được củng cố. 

     Chuỗi hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 (AMM56) được kỳ vọng sẽ tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết ASEAN, sẵn sàng đối thoại thẳng thắn, hợp tác chân thành vì hoà bình, ổn định và phồn vinh chung. Trong quá trình đó, Việt Nam luôn tham gia với tâm thế tự tin, chủ động, tích cực và đóng góp có trách nhiệm hướng tới củng cố đoàn kết, phát huy tinh thần tương trợ lẫn nhau, thúc đẩy xây dựng cộng đồng ASEAN. 

Thực hiện: Phạm Hà - Võ Giang

VOV Indonesia