Video Tin trong nước

Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022

Sáng nay tại TP. Hải Dương, UBND Hải Dương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2022.
07:46 - 31/05/2022

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm quảng bá rộng rãi vải thiều và nông sản chủ lực của tỉnh gắn với phát triển du lịch; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại, du lịch; xúc tiến đầu tư, tăng cường ký kết hợp tác nhằm mở ra thị trường tiêu thụ mới cho quả vải và các nông sản chủ lực chủ lực để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Hải Dương trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, Hải Dương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng, sản lượng cao. 

Sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hải Dương hiện nay đang phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ. 

Đặc biệt, tỉnh Hải Dương có sản phẩm vải thiều Thanh Hà được biết đến trong và ngoài nước. Vải thiều Thanh Hà được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý và được dán tem truy xuất nguồn gốc. Để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và các sản phẩm tiêu biểu, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương và hỗ trợ, thu hút các doanh nghiệp đến khảo sát, tìm kiếm thị trường luôn được tỉnh Hải Dương quan tâm thực hiện. 

Hiện, sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Australia, Singapore, Thái Lan...

Trước đó, tại xã Thanh Quang (huyện Thanh Hà), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Khai hội mở vườn vải thiều Thanh Hà 2022. 

Từ 28 - 31/5, tại Quảng trường TTVH Xứ Đông với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trải nghiệm thu hoạch vải, dùng khinh khí cầu vận chuyển vải từ vùng vải xuất khẩu Thanh Hà về TTVH Xứ Đông rồi chuyển sang xe Container xuất khẩu đến Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu; tổ chức Hội thi Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa Văn hóa Xứ Đông…

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.