Video Không gian đẹp

Hơi thở mộc mạc và an nhiên trong kiến trúc hiện đại

Nằm giữa non nước Đồi Ngô - Đầm Vân Long của tỉnh Ninh Bình, một không gian được cải tạo từ những khung nhà ba gian cũ kết hợp những vật liệu mộc mạc đến từ địa phương đã tạo nên không gian kiến trúc đương đại dựa trên hồn cốt của kiến trúc Bắc Bộ.
18:30 - 11/03/2024

Hơi thở mộc mạc và an nhiên trong kiến trúc hiện đại

Tọa lạc trên diện tích 1500m2, cảnh quan kiến trúc nổi bật sự đan xen của nhà sàn, nhà ba gian và không gian xanh mát của cây cối từ không gian kiến trúc nằm ngay tại Đầm Vân Long, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Bước qua chiếc cổng gỗ mộc mạc ở phía ngoài, chúng ta sẽ bị chinh phục bởi kiến trúc hòa hợp với không gian xanh tổng thể của thiên nhiên nơi đây. Điểm tô trên nền xanh đó là những bông hoa màu sắc rực rỡ, khiến không gian trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. 

Men theo những bậc thềm lát gạch đá, tiến vào phía bên trong, mọi giác quan như được đánh thức bởi mùi hương hoa cỏ, bởi cái sần sùi của gỗ của đá, bởi tiếng thiên nhiên thủ thỉ vào tai, bởi cảnh quan đẹp đến nao lòng. Và dường như khi ấy tâm trí mỗi người đều rung lên một xúc cảm an yên lạ kỳ. 

Không gian của ngôi nhà được bao quanh bởi khoảng sân vườn và bể bơi. Bể bơi nằm ở góc sân vừa giúp du khách được trải nghiệm thư giãn, vừa có chức năng kết nối không gian, giúp điều hòa và làm mát không khí.

Nằm giữa cảnh quan thiên nhiên và sự bình yên của non nước tỉnh Ninh Bình, dù là ngày hay đêm, không gian kiến trúc tại đây cũng đều phảng phất một tinh thần nghỉ trọn vẹn, nơi người ta có thể hòa mình với một không gian xanh của thiên nhiên và những vật liệu thân thuộc của miền quê Bắc Bộ.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thúy - Trọng Đại.