Video Thế giới đó đây

“Hộp cát Phuket” đón những vị khách quốc tế đầu tiên

Hôm 1/7, hòn đảo du lịch Phuket của Thái Lan đã đón những vị khách du lịch đầu tiên đến đây theo chương trình “Hộp cát Phuket”. Đây là 25 du khách đến từ Abu Dhabi, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).
22:17 - 02/07/2021

Sau khi đặt chân đến Phuket, các hành khách được hướng dẫn làm các thủ tục tại sân bay. Theo chương trình “Hộp cát Phuket”, tất cả khách nước ngoài sẽ được tiếp tục xét nghiệm Covid-19 và phải lưu trú tại Phuket trong vòng 14 ngày, nếu muốn di chuyển ra khỏi Phuket, du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 2 lần. 

Trước khi nhập cảnh Thái Lan, du khách quốc tế phải có đủ 5 loại giấy tờ, gồm giấy chứng nhận nhập cảnh (CoE), giấy chứng nhận y tế xác nhận xét nghiệm âm tính Covid-19  không quá 72 giờ trước chuyến bay (trừ trẻ em dưới 6 tuổi), bảo hiểm Covid-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 đô la Mỹ, chứng từ thanh toán tiền ăn, ở và xét nghiệm Covid-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 đủ liều ít nhất 14 ngày trước.

Chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch dần mở cửa lại đất nước cho khách du lịch nước ngoài, bắt đầu thí điểm với Phuket và sau đó sẽ mở rộng sang các điểm du lịch khác.

Mời quý vị xem các thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.