Video Muôn màu cuộc sống

Hợp xướng Đa dạng - Những mảnh ghép yêu thương

Tôn vinh sự đa dạng, sự khác biệt, xóa bỏ sự kỳ thị, cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, phong phú và đẹp đẽ. Dàn hợp xướng Đa Dạng hay còn được biết đến với cái tên Hợp xướng DC đã được ra đời từ những khát vọng lớn lao và lãng mạn như thế.
20:36 - 03/07/2021

Một buổi chiều thứ 7, cũng như bao chiều thứ 7 khác, trong một tòa nhà cũ giữa lòng Hà Nội, các thành viên của dàn hợp xướng Đa dạng lại gặp nhau.

Những ca sĩ không chuyên, đủ mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh sống, cùng cất cao tiếng hát, hòa quyện vào nhau. Họ là những mảnh ghép cùng tạo nên một dàn hợp xướng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, gánh vác xứ mệnh “tôn trọng sự khác biệt, xóa bỏ sự kỳ thị”.

Như một điều dễ hiểu, đa dạng sẽ luôn đi cùng với khó khăn để hòa hợp, những ca sĩ của hợp xướng Đa dạng lại đều là những nghệ sĩ nghiệp dư đến với âm nhạc chỉ bằng sự đam mê, và vì lẽ ấy, tổ chức được hợp xướng Đa dạng không phải là một điều đơn giản.

Trong Hợp xướng Đa dạng có những gia đình cùng rủ nhau đi tập hát, vợ chồng, bố mẹ, con cái cùng say mê trong các nhóm bè trầm, bổng khác nhau. 

Hợp xướng Đa dạng vẫn đang miệt mài với sứ mệnh của mình. Những buổi biểu diễn hướng tới mục đích cộng đồng vẫn đều đặn diễn ra. Trong một buổi chiều Hà Nội mưa rơi, những sứ giả của Hợp xướng Đa dạng lại cất cao giọng hát “Vì một Hà Nội đáng sống”. Những giọng hát không chuyên chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia, đồng cảm và lòng nhiệt thành với cuộc sống mến thương.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.