Video Thế giới đó đây

Hotboy chăn bò Tây Tạng trở thành sứ giả du lịch

Một chàng trai chăn bò người Tây Tạng đã gây bão MXH ở Trung Quốc nhờ vẻ đẹp trai hoang dại mà quyến rũ với đôi mắt hút hồn. Và nhờ chàng hotboy bỗng nhiên nổi tiếng này, khu tự trị Ganzi của người Tạng ở tỉnh Tứ Xuyên cũng trở nên nổi tiếng những ngày qua trên MXH.
18:40 - 01/12/2020

Được một nhiếp ảnh gia ghi hình cho loạt ảnh đề tài “Nụ cười nơi cao nguyên”, chàng trai 20 tuổi tên Đinh Chân đã trở thành một hiện tượng trên MXH khi đoạn clip với nụ cười tỏa nắng của cậu được tung lên mạng. 

Đinh Chân sau đó đã có tới 2 triệu người theo dõi tài khoản cá nhân trên MXH chỉ trong vài ngày. 

Nhà chức trách của quận Litang thuộc khu tự trị Tây Tạng Ganzi đã nhanh chóng nhận ra cơ hội quảng bá du lịch cho địa phương thông qua người nổi tiếng trên mạng xã hội. Ngày 20/11, Công ty Phát triển Đầu tư Du lịch Văn hóa thuộc sở hữu nhà nước đã mời Đinh Chân làm "đại sứ văn hóa" với mức lương 3.500 nhân dân tệ (530 USD) một tháng cùng các quyền lợi khác bao gồm bảo hiểm và quỹ nhà ở.

Nhận lời làm đại sứ hình ảnh cho quê hương, Đinh Chân rất vui với vai trò mới này và mong ước có thể đóng góp cho quê hương mình. 

Đua ngựa là hoạt động truyền thống của quê hương Dingzhen, nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số Tây Tạng, nằm ở độ cao khoảng 4.000 m so với mực nước biển.

Đinh Chân không được học hành nhiều. Trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội, công việc hàng ngày của chàng thanh niên này là chăm sóc 200 con bò của gia đình.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.