Video Tin trong nước

Hướng đến nâng cao chất lượng thực hiện kết luận, kiến nghị Kiểm toán

Cơ quan Kiểm toán Nhà nước cần hướng đến nâng cao chất lượng thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán. Đây là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tại buổi làm việc chiều 03/8.


21:28 - 04/08/2023

Hướng đến nâng cao chất lượng thực hiện kết luận, kiến nghị Kiểm toán

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ cho biết, để chuẩn bị cho Phiên giải trình, Ban cán sự đảng KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc kiểm tra, rà soát, tổng hợp báo cáo thông tin, số liệu thực hiện kiến nghị kiểm toán đến hết niên độ ngân sách nhà nước năm 2021, cập nhật đến ngày 31/3/2023. Đến nay, dự thảo báo cáo của KTNN đã hoàn thành. Về cơ bản, các đơn vị được kiểm toán đã nghiêm túc triển khai thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải hoan nghênh chủ trương tổ chức Phiên giải trình, thể hiện việc tiếp tục đổi mới hoạt động của các cơ quan của Quốc hội. Trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai cơ quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thảo luận, cân nhắc kỹ lưỡng về nội dung, cách thức, phạm vi, đối tượng, thời gian tổ chức Phiên giải trình, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả và tạo được dấu ấn. Sau phiên giải trình phải chỉ ra được một số vấn đề tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân, bản chất vấn đề để giải quyết triệt để các kiến nghị kiểm toán; cũng như có giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán./.