Video Tin quốc tế

Hy Lạp bước vào tổng tuyển cử

Ngày 21/5 diễn ra cuộc tổng tuyển cử ở Hy Lạp, quy trình bỏ phiếu đã được bắt đầu từ hôm 20/5 với những người Hy Lạp đăng ký bỏ phiếu ở nước ngoài. Trong nỗ lực tái đắc cử của mình, Thủ tướng Hy Lạp đang nỗ lực đưa ra các cam kết củng cố nền kinh...
14:10 - 21/05/2023

Hy Lạp bước vào tổng tuyển cử

Hôm qua, gần 23.000 người Hy Lạp sống ở nước ngoài đã được tham gia bỏ phiếu ở 99 điểm bỏ phiếu được thiết lập ở 85 thành phố tại 35 quốc gia. Đây cũng là thời khắc lịch sử khi lần đầu tiên chứng kiến cộng đồng Hy Lạp ở nước ngoài được tham gia bầu cử tại nơi họ cư trú. Sau nhiều thập kỷ đề xuất và lên kế hoạch, một điều khoản về việc này được đưa vào Hiến pháp với sự đồng thuận của các bên.

Trong nước, hôm nay có hơn 21.500 điểm bỏ phiếu mở cửa, với khoảng 9,8 triệu cử tri đăng ký đi bỏ phiếu để bầu ra các đại biểu quốc hội Hy Lạp trong nhiệm kỳ tới. Trong số này bao gồm khoảng 400.000 người lần đầu được bỏ phiếu.

Theo giới phân tích, các chính sách kinh tế của chính phủ sẽ là yếu tố quyết định trong cuộc tổng tuyển cử hôm nay. Các chính sách này nhận được sự quan tâm của đối tượng giới trẻ bởi nhóm này đang có tỷ lệ thất nghiệp khá cao hiện nay./.