Video Thế giới đó đây

Hy Lạp: Thần đồng âm nhạc viết bản nhạc piano dành tặng thế giới

Nghệ sĩ dương cầm nhí, nhà soạn nhạc 7 tuổi Stelios Kerasidis, được mệnh danh là thần đồng dương cầm, mới đây đã sáng tác một bản nhạc dành tặng riêng những người nhiễm virus SARS-CoV-2 và những người đang bị cách ly, mang tên “Isolation Waltz" (Điệu valse cách ly).
12:23 - 11/04/2020

Cha của Stelios cho biết, khi ở nhà, em không ngừng sáng tác nhạc và sau khi em được cha giải thích cho về nghe tình hình dịch bệnh, em muốn tự viết riêng một bản nhạc để tiếp thêm sức mạnh cho những người nhiễm virus và người cách ly.

Stelios Kerasidis xuất thân từ một gia đình âm nhạc. Cha mẹ và 2 chị gái của em đều chơi piano. Cha em là giáo viên piano, khi nhìn thấy niềm đam mê của em với cây dương cầm, ông đã quyết định dạy Stelios học đàn khi em mới 2 tuổi. 

Stelios học rất nhanh và đã chứng tỏ được khả năng của mình. Em từng viết một số bản hòa tấu piano và chơi trong nhiều phòng hòa nhạc nổi tiếng thế giới như Hội trường Carnegie ở New York, Hội trường Hoàng gia Albert ở London và Musikverein ở Viên. Em cũng đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.