Video Thế giới đó đây

Indonesia: Bảo tàng làm hoàn toàn từ rác thải nhựa

Thông qua một bảo tàng ngoài trời được làm hoàn toàn bằng nhựa, các nhà bảo vệ môi trường ở Indonesia muốn gửi thông điệp về cuộc khủng hoảng nhựa đại dương đang ngày càng trở nên tồi tệ trên thế giới, đồng thời kêu gọi mọi người thay đổi thói quen, nói không với túi và chai lọ sử dụng 1 lần.
15:16 - 05/10/2021

Bảo tàng ngoài trời nằm ở thị trấn Gresik, phía đông Java, được tạo thành từ hơn 10.000 đồ phế thải nhựa như chai lọ, túi xách, đến ống hút. Tất cả đều được thu gom từ các con sông và bãi biển bị ô nhiễm. Trung tâm bảo tàng là bức tượng có tên “Dewi Sri”, một vị nữ thần tượng trưng cho sự thịnh vượng, được người dân Indonesia tôn thờ rộng rãi. Chiếc váy dài của bà được làm từ những gói thực phẩm sử dụng 1 lần. 

Bảo tàng đã thu hút hơn 400 khách tham quan kể từ khi mở cửa vào đầu tháng trước. Bảo tàng cũng trở thành 1 điểm check in độc đáo được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Vấn đề rác thải nhựa đặc biệt nghiêm trọng tại Indonesia, chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc về khối lượng rác thải nhựa đổ ra biển.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.