Video Thế giới đó đây

Indonesia: Bảo tàng Sóng thần ở tỉnh Aceh

Bảo tàng Sóng thần Aceh nằm ở thành phố Banda Aceh của Indonesia. Bảo tàng được thiết kế như một lời nhắc nhở mang tính biểu tượng về thảm họa sóng thần năm 2004.
20:58 - 18/08/2021

Đây cũng là nơi trú ẩn trong trường hợp thảm họa khẩn cấp và là một trung tâm giáo dục phổ biến kiến thức về giảm nhẹ thảm họa sóng thần và phòng ngừa thiên tai.

Để nhắc nhở cư dân về thảm họa sóng thần kinh hoàng năm 2004 ở tỉnh Aceh, Indonesia, cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người, chính quyền địa phương đã xây dựng một viện bảo tàng ở đó. Được hoàn thành vào năm 2009, bảo tàng có diện tích 2.500m2 với tòa nhà bốn tầng và tọa lạc trên một ngọn đồi, nơi nhiều cư dân đã tìm kiếm làm nơi trú ẩn trong thảm họa thiên tai. Bảo tàng còn có thể được sử dụng làm nơi trú ẩn, đủ diện tích chứa hơn 2.000 người.

Bên trong bảo tàng có những hành lang tối với nhiều lối rẽ và nước từ cả hai bức tường đổ xuống, mô phỏng thảm họa sóng thần. Ngoài ra, còn có hệ thống mô phỏng động đất và sóng thần bằng điện, cho phép du khách tìm hiểu thêm về thảm họa thiên nhiên.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.