Video Thế giới đó đây

Iraq: Cắt tóc hình chân dung cầu thủ

Chỉ bằng một chiếc kéo và tông đơ, thợ cắt tóc trẻ người Iraq đã mang lại làn gió mới cho thời trang tóc ở thị trấn Halabja - đưa gương mặt của những người nổi tiếng lên mái tóc của khách hàng.
15:33 - 30/08/2019

Anh Marwan Hadi, 28 tuổi, bắt đầu thực những kiểu tóc thú vị này từ cách đây 4 tháng. Với hoa tay, óc sáng tạo và sự tỉ mẩn của mình, Hadi khắc họa từng đường nét, chi tiết hình ảnh của những diễn viên hay siêu sao bóng đã lên phía sau đầu của khách hàng, trong đó nhiều nhất là cầu thủ Cristiano Ronaldo hoặc Gareth Bale. 

Tốt nghiệp tại một học viện mỹ thuật, thay vì trở thành một họa sỹ hay nghệ sĩ làm việc với các chất liệu thông thường khác, Hadi đã chọn trở thành một thợ cắt tóc và những bộ tóc chính là chất liệu nghệ thuật của anh.

Những mẫu tóc này thường khá mất thời gian. Một bộ tóc thường tốn của Hadi 2 tiếng đồng hồ và giá 50USD. Mặc dù chi phí không hề nhỏ, nhưng cửa hàng anh lúc nào cũng đông khách.

Giống như phần đông khách hàng của mình, Hadi hy vọng một ngày nào đó được thưởng thức trực tiếp một trận bóng đá giữa các câu lạc bộ châu Âu và thể hiện tài làm tóc của mình cho các tín đồ của quả bóng tròn

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.