Video Thế giới đó đây

Israel: Chăn bò bằng thiết bị bay điều khiển từ xa

Tiếng vo ve nhè nhẹ của những chiếc cánh quạt nhỏ xíu thay tiếng chó sủa và tiếng vụt roi da tại nơi mà những thiết bị bay điều khiển từ xa đang làm nhiệm vụ chăn bò và quan sát đàn bò.
18:58 - 07/12/2020

Bay lơ lửng quanh những con bò, chiếc máy bay 4 cánh quạt vừa lùa đàn bò vừa t-ruyền hình ảnh trực tiếp về cho người nông dân. Đây là sản phẩm do công ty công nghệ BeeFreeAgro của Israel phát triển.

Thiết bị bay này cũng sẽ đem đến sự kiểm soát hiệu quả hơn đối với đàn gia súc số lượng lớn và khu chăn thả rộng lớn.

Nhà phát triển thiết bị bay chăn bò cho biết, công nghệ này sẽ giúp người nông dan giảm được 50% khối lượng công việc, giảm các chi phí cho hoạt động chăn bò, và nhờ đó giúp cho họ có thêm thời gian dành cho gia đình.

Sản phẩm chăn bò công nghệ cao này hiện đã nhận được sự quan tâm từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các nhà phát triển thiết bị ho biết, họ sẽ đến quốc gia vùng Vịnh này vào tháng tới để xem liệu giải pháp chăn gia súc này có hữu hiệu với lạc đà – phương tiện di chuyển phổ biến ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Công ty BeeFreeAgro có trụ sở tại thị trấn Rosh Pina, phía bắc Israel cũng đang phát triển một thiết bị bay chăn cừu điều khiển từ xa có thể dẫn dắt đàn cừu đi qua các khu vực khác nhau, được cho là sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả cho người chăn nuôi.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.