Video Thế giới đó đây

Italia: Cánh đồng hoa dại rực rỡ xua tan bóng đen u ám của Covid-19

Rực rỡ sắc màu, cánh đồng hoa Castellucio ở vùng Umbria, Italia như bừng lên sức sống, giúp con người rũ bỏ sự ủ dột của những tháng ngày đại dịch Covid-19 phủ bóng đen.
16:08 - 13/07/2020

Hoa anh túc, hoa cúc, hoa thanh cúc, cùng rất nhiều các loại hoa khác cùng nhau khoe sắc nổi bật trên nền xanh của những cây đậu lăng nổi tiếng của vùng này, tạo nên một “Fioritura” – tức show trình diễn của những đóa hoa. Khung cảnh tươi đẹp này xuất hiện hàng năm, nhưng mỗi năm sắc độ có thể khác nhau tùy thuộc vào lượng mưa của năm đó. Và năm nay, dường như thiên nhiên muốn bù đắp cho con người sau khoảng thời gian bức bí vì các lệnh phong tỏa do Covid-19, nên những thảm hoa có vẻ rực rỡ hơn hẳn. 

Có một điều thú vị là những bông hoa sắc màu mọc giữa những luống đậu lăng kia lại là cây mọc dại “xâm chiếm” cánh đồng này sau khi rơi ra từ những chiếc máy gặt được dùng cả ở những nơi khác.  

Tấm thảm hoa tuyệt sắc này cũng là một món quà bù đắp cho người dân địa phương sau khi trận động đất hồi năm 2016 làm hư hỏng đường sá, khiến khu đất rộng 500 hecta này không kịp gieo hạt đậu lăng đúng thời vụ. 

Giờ đây, cánh đồng trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ và các hạn chế xã hội được nới lỏng. Du khách từ khắp mọi miền đất nước Italia đã tìm đến để chiêm ngưỡng tác phẩm ấn tượng này của thiên nhiên. 

Những luống hoa không chỉ đẹp mà còn có tác dụng giúp chống đỡ cho những cây đậu lăng mỏng manh. 

Ngoài cánh đồng hoa xinh đẹp, bên cạnh đó còn có một bức tranh tường nhiều màu sắc được vẽ để tôn vinh và tri ân những cống hiến của đội ngũ y bác sĩ trong cuộc chiến chống Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.