Video Thế giới đó đây

Italia: Người dân tận hưởng không khí biển sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19

Những cơn gió mạnh đã không làm nản lòng những người yêu thích bãi biển ở Rome, Italia ngày 15/5. Sau khi các biện pháp phong tỏa vì dịch Covid-19 được nới lỏng, nhiều người đã tận dụng tối đa để được ra ngoài, tận hưởng không khí trong lành trên biển.
21:04 - 16/05/2021

Khi số ca nhiễm Covid-19 giảm, các biện pháp hạn chế được nới lỏng ở vùng Lazio, bãi biển Ostia gần Rome, nhiều người đã tranh thủ bắt đầu cho một mùa hè mới.

Dù trời nhiều gió và không có khách du lịch nhưng nhiều người dân địa phương đã dành cả buổi sáng để tắm nắng. Những người khác đã tận dụng cơ hội để chơi tennis hoặc bóng đá bãi biển sau nhiều tháng phải cách ly ở trong nhà.

Du lịch giữa Italia tới các nơi khác trên thế giới đã bị hạn chế triệt để trong nhiều tháng do chính phủ nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19. Ngày 14/ 5, Italia đã bãi bỏ việc kiểm dịch bắt buộc đối với những du khách có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đến từ Liên minh Châu Âu, Anh và Israel. Italia đã ghi nhận hơn 124.000 trường hợp tử vong vì Covid-19 kể từ khi bùng phát vào tháng 2 năm ngoái, cao thứ hai ở châu Âu.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.

Video khác