Video Thế giới đó đây

Jordan: Sản xuất xà phòng từ sữa lạc đà

Tại Jordan, việc tiêu thụ sữa lạc đà khá phổ biến nhưng sản xuất xà phòng từ sữa lạc đà thì là chuyện hiếm. Một nữ doanh nhân ở đây lại thành công trong việc sử dụng nguyên liệu truyền thống này của địa phương để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da.
15:18 - 25/06/2021

Chị Lara al-Titi sản xuất xà phòng từ sữa lạc đà, và mặc dù nó là một trong những mặt hàng tiêu dùng được người Jordan săn lùng nhiều nhất, nhưng việc sản xuất xà phòng từ sữa lạc đà là điều khác thường ở Vương quốc này. 

Những lợi ích phong phú của sữa lạc đà đã khiến chị Lara chọn nó làm thành phần chính cho cá sản phẩm chăm sóc da, trong đó có xà phòng. Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO), sữa lạc đà có hàm lượng vitamin C cao gấp ba lần so với sữa bò.

Chị Lara al-Titi bắt đầu sản xuất dòng sản phẩm xà phòng tại nhà bằng quy trình thủ công, sau đó mở rộng thành xưởng sản xuất độc lập.

Nhu cầu cao đối với sản phẩm chăm sóc da cũng thôi thúc chị Lara thực hiện các hợp đồng sản xuất với các nhà máy bên ngoài Vương quốc. Hiện cơ sở của chị sản xuất khoảng 4.000 bánh xà phòng mỗi tháng, bán tại địa phương và một số nước khác.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.