Video Tin trong nước

Kết luận 58 của Ban Bí thư – Bước ngoặt trong tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam

Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương và Hội Người cao tuổi Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về quán triệt, triển khai kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt...
20:41 - 12/09/2023

      Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đã thông tin Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức, hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam. Theo đó, điểm đáng chú ý là việc Ban Bí thư đồng ý chủ trương xây dựng tổ chức hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện ở những nơi có đủ điều kiện. Căn cứ nhu cầu, tình hình, điều kiện thực tế, ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương xem xét việc thành lập hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và quyết định số biên chế làm việc trong biên chế của địa phương; tạo điều kiện để hội hoạt động hiệu quả.

Theo Hội Người cao tuổi Việt Nam, qua 10 năm thực hiện mô hình thí điểm Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện tại 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tổ chức bộ máy, cán bộ hội được củng cố, kiện toàn, thực hiện tốt hơn vai trò đại diện cho quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người cao tuổi; góp phần giữ gìn, phát huy giá trị tốt đẹp của văn hoá gia đình, cộng đồng, dân tộc.

Trong Kết luận 58, Ban Bí thư cũng yêu cầu, trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi Việt Nam cần tiếp tục tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh phát triển hội viên và tổ chức hội ở cơ sở; phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, tấm gương điển hình người cao tuổi và Hội Người cao tuổi các cấp…/.

Thực hiện: Lê Liên - Lê Hải