Video Thế giới đó đây

Khách du lịch nước ngoài tận hưởng thời gian du lịch tại đảo Phuket

Khách du lịch nước ngoài mới đến đảo Phuket của Thái Lan đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thoải mái mà không cần phải cách ly, lần đầu tiên trong hơn 1 năm qua, sau khi Chính phủ Thái Lan tung ra một chương trình đặc biệt dành cho những du khách đã được tiêm phòng đến hòn đảo này.
20:11 - 03/07/2021

Khách du lịch có thể tự do bơi lội trong các hồ bơi của khách sạn và đi bộ dọc theo bãi biển tuyệt đẹp ở đảo Phuket, sau khi nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 24h sau khi đến. Sáng kiến “Hộp cát Phuket” cho phép du khách di chuyển tự do trên đảo mà không cần cách ly, mặc dù hầu hết các nơi công cộng vẫn yêu cầu đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, những người kinh doanh dịch vụ địa phương cho biết, họ ít được hưởng lợi từ kế hoạch này, bởi khách du lịch thường xuyên ở tại các khách sạn lớn.

Năm ngoái, Thái Lan đã mất khoảng 50 tỷ USD doanh thu từ du lịch, khi lượng khách nước ngoài giảm tới 83%. Phuket là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, hàng triệu du khách đến thăm Phuket mỗi năm. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng việc mở cửa trở lại sẽ giúp cứu vãn ngành du lịch của nước này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.