Video Tin trong nước

Khai mạc khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

Sáng 13-5, tại Hà Nội, Cục GGHB Việt Nam chủ trì tổ chức Khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc do Chương trình Sáng kiến các hoạt động hòa bình toàn cầu (GPOI) của Hoa Kỳ hỗ trợ.
15:48 - 14/05/2024

Khai mạc khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc 

Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc do Chương trình Sáng kiến các hoạt động hòa bình toàn cầu (GPOI) của Hoa Kỳ hỗ trợ có sự tham dự của sinh viên quốc tế đến từ các nước đối tác của Chương trình GPOI và cán bộ đến từ các đơn vị của QĐND Việt Nam. Khóa huấn luyện nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn căn bản về công tác tham mưu quân sự LHQ cấp Sở Chỉ huy Phái bộ cho sĩ quan QĐND Việt Nam và các nước đối tác trong khuôn khổ Chương trình GPOI của Hoa Kỳ chuẩn bị triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ GGHB LHQ trên cương vị Sĩ quan tham mưu LHQ hoặc đang công tác trong lĩnh vực liên quan đến công tác tham mưu GGHB LHQ; Nâng cao năng lực tổ chức các khoá huấn luyện chuyên sâu quốc tế và phát triển đội ngũ giảng viên về GGHB LHQ. Đồng thời góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Hoa kỳ và các đối tác quốc tế trong lĩnh vực GGHB LHQ./.

Nội dung huấn luyện tập trung vào việc cung cấp những kiến thức cơ bản về LHQ và hoạt động GGHB LHQ như môi trường hoạt động, cơ cấu tổ chức phái bộ, nguyên tắc hoạt động...chức năng, nhiệm vụ và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan tham mưu tại Sở chỉ huy phái bộ; thực hành các kỹ năng lập kế hoạch tác chiến theo chức năng của từng cơ quan tham mưu tại Sở Chỉ huy Phái bộ.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương