Video Tin quốc tế

Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Tối 21/5, tại thủ đô Phnom Penh, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024, nhằm quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới công chúng Campuchia.



14:07 - 22/05/2024

Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phát biểu khai mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa thường xuyên, góp phần tăng cường tình hữu nghị láng giềng và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Campuchia. Việt Nam mong muốn giới thiệu tới nhân dân Campuchia và bạn bè quốc tế về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật ca, múa, nhạc truyền thống, trong đó có một số loại hình nghệ thuật đã được UNESCO ghi danh trong danh sách các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đây là sự kiện Tuần văn hóa lần thứ 19 được hai nước luân phiên tổ chức, giúp người dân hai nước ngày càng có cơ hội tìm hiểu văn hóa của nhau, góp phần gắn kết tình hữu nghị, hợp tác láng giềng. 

Tại chương trình, khán giả Việt Nam và Campuchia được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc biểu diễn. Các tiết mục biểu diễn kết hợp hài hòa giữa tính truyền thống và đương đại đã làm nổi bật những nét tinh hoa, bản sắc văn hóa Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ nay đến 25/5./.

Thực hiên: Văn Đỗ - VOV tại Campuchia