Video Không gian đẹp

Khám phá công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Trung tâm Hội nghị Quốc gia là trung tâm Hội nghị hàng đầu, lớn nhất tại Việt Nam. Đây là nơi diễn ra các sự kiện trọng đại của quốc gia và quốc tế với rất nhiều điểm nhấn về kiến trúc, nội thất, giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại.
16:56 - 01/07/2024

Khám phá công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia 

Trung tâm Hội nghị Quốc gia với tổng diện tích gần 65 hecta, quy mô rộng lớn. Các công trình và cảnh quan được liên kết chặt chẽ, bổ trợ cho nhau rất hài hoà và sinh động. Các công trình lớn, nhỏ được bao quanh, xen kẽ  bởi cảnh quan thiên nhiên miền nhiệt đới, chan hòa nắng và gió, ưu tiên những loại cây cảnh, cây ăn quả mang đậm nét văn hoá Việt Nam.

Thành công của những nhà thiết kế không chỉ thể hiện ở những điểm nhấn kiến trúc tại các toà nhà mà còn là sự sáng tạo mang tính logic, chặt chẽ nhưng cũng rất mềm mại, sinh động khi kết hợp với thiên nhiên cây cối, tạo nên hệ sinh thái lớp lang, góp phần làm đầy lá phổi xanh cho thành phố.

Tới đây, chúng ta có cơ hội khám phá khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn cùng các đảo cây lớn, nhỏ như đảo Vạn Tuế hay con đường cây trải dài, cũng là những cây cầu xinh xắn bắc qua hồ điều hoà uốn lượn, dẫn lối đến quán cà phê, nhà hàng, và cả Khu Biệt thự Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC Garden Villas). Đây là khu biệt thự gồm 10 căn biệt thự đơn lập tiêu chuẩn 5 sao để tiếp đón và phục vụ các đoàn khách cao cấp của Nhà nước, khách quốc tế. Kiến trúc được thiết kế theo hướng hiện đại, kết hợp với đường nét trang trí Á Đông, có mặt hướng ra hồ và khuôn viên xanh mát, trở thành nơi lý tưởng giúp tận hưởng cuộc sống trong lành và thư thái sau những thời gian làm việc căng thẳng.

Bên cạnh đó là khu dịch vụ bể bơi bốn mùa có diện tích lớn, thiết kế hiện đại đáp ứng đầy đủ công năng, giúp bổ sung đầy đủ dịch vụ, thu hút khách trong nước và ngoài nước lưu trú tại Trung tâm. 

Du khách trong nước và quốc tế có dịp tham quan, trải nghiệm Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ có những cảm nhận về một công trình quan trọng phục vụ những nhiệm vụ chính trính trị, ngoại giao, văn hoá lớn của đất nước.

Một điều đặc biệt nữa của Trung tâm Hội nghị quốc gia đó là tất cả các bài toán về mặt nguyên vật liệu, kỹ thuật, nội thất, phương án xây dựng cho một công trình lớn đã được giải đáp bằng công sức và sáng tạo của rất nhiều các nhà thầu, đơn vị thiết kế, đơn vị xây dựng lớn của cả trong nước và nước ngoài cùng tham gia. Đó cũng chính là dấu ấn quan trọng cho cả ngành xây dựng ở thời điểm cách đây gần 20 năm.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia không chỉ là niềm vinh dự đối với mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại đây mà còn là sự đánh dấu những bước tiến với những người tham gia xây dựng công trình. Và đây cũng là niềm tự hào của mỗi người dân Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Với nhiều điểm nhấn kiến trúc độc đáo cùng sự giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Gần hai mươi năm với những thăng trầm cùng sự phát triển của đất nước, Trung tâm Hội nghị Quốc gia vẫn sừng sững như một biểu tượng  thiết kế xây dựng tầm cỡ, với nhiều giá trị bền vững, là hình ảnh đáng tự hào của quốc gia, của dân tộc và nhân dân Việt Nam./.

Thực hiện: Kim Anh – Hoàng Thuyên